Khẩu trang N-99 Wakamono của Việt Nam

1.254 (lượt xem) |

TỔNG QUÁT

Cho đến đầu năm 2020, cả thế giới chỉ có 2 loại khẩu trang. Khẩu trang thông thường dành cho chống ô nhiễm không khí và khẩu trang N-95 dùng cho giải phẩu, lọc không khí là một khẩu trang y tế che mặt lọc hạt đáp ứng tiêu chuẩn của Viện Quốc gia Hoa Kỳ về An toàn vệ sinh lao động (NIOSH) phân loại N-95 lọc không khí, có nghĩa là nó lọc ít nhất 95% số hạt trong không khí. Tiêu chuẩn này không yêu cầu mặt nạ phòng độc phải chịu được dầu; một tiêu chuẩn khác, P-95, bổ sung thêm yêu cầu đó. Loại N-95 là khẩu trang có mặt nạ lọc hạt phổ biến nhất. Đó là một ví dụ về khẩu trang có bộ lọc cơ học, cung cấp khả năng bảo vệ chống lại các hạt nhưng không chống lại khí hoặc hơi. Khẩu trang N-95 được coi là tương đương về mặt chức năng với một số khẩu trang được quản lý theo các khu vực pháp lý ngoài Hoa Kỳ, chẳng hạn như khẩu trang FFP-2 của Liên minh Châu Âu và khẩu trang KN-95 của Trung Quốc. Tuy nhiên, các tiêu chí hơi khác được sử dụng để chứng nhận hiệu suất của chúng, chẳng hạn như hiệu quả của bộ lọc, tác nhân thử nghiệm và tốc độ dòng chảy, và độ giảm áp suất cho phép. Mặt nạ N-95 yêu cầu một lưới sợi polymer tổng hợp mịn, cụ thể là vải polypropylene không dệt. Nó được tạo ra bằng cách thổi nóng chảy và tạo thành lớp lọc bên trong để lọc ra các hạt độc hại.

Image result for cấu trúc khẩu trang n95

Khẩu trang 3M của Hoa Kỳ

Trong khi đó, các loại khẩu trang y tế thông thường chỉ có 2 lớp: Các lớp vải không dệt không hút nước và lớp vi lọc thấu khí không thấm nước. Giá một hộp khẩu trang 10 cái, 3 lớp tại Việt Nam là khoảng 120,000 đồng (khoảng 5 USD).

Khẩu trang KN-95 tại Hoa Kỳ với giá $39.99/20 cái

CÔNG TY WAKAMONO

Cách đây không lâu, một tờ báo công nghệ Nano tại Anh đưa tin về chiếc khẩu trang Wakamono – một phát minh mới đến từ Việt Nam. Đây là khẩu trang y tế diệt virus corona lên đến 99% đầu tiên trên thế giới bằng công nghệ Nano Biotech và đã được CE của châu Âu công nhận, cho phép ghi trên nhãn hộp, đăng ký bảo hộ tại Mỹ.

Image result for khẩu trang wakamono

Khẩu trang y tế Wakanamo

Chiếc khẩu trang y tế có khả năng tiêu diệt virus SARS-CoV-2 đến 99% lần đầu tiên được phát minh công nghệ Nano Biotech và đã được CE của châu Âu công nhận và cho phép ghi trên nhãn hộp. Chưa dừng lại ở đó, phát minh này cũng đã đăng ký tại Mỹ. Toàn bộ phát minh này là 100% do người Việt Nam phát minh ra và làm chủ công nghệ từ sản xuất nguyên liệu đến ra thành phẩm, đồng sản xuất ngay tại Việt Nam. Được biết, đây là phát minh của ông Lại Nam Hải, nhà sáng lập, điều hành và phát minh tại Wakamono, một công ty được thành lập 10 năm, chuyên về nghiên cứu công nghệ và sản xuất các nguyên liệu Nano Biotech tại khu Công nghệ cao quận 9, TP.HCM. Cụ thể, khẩu trang Wakamono được kiểm chứng có khả năng tiêu diệt các loại virus khác (có màng và không có màng) và các loại vi khuẩn (gram âm và gram dương). Điều này biến nó thành sản phẩm vô cùng cần thiết cho bác sĩ, nhân viên y tế, quân đội, cảnh sát, nhân viên hàng không, giáo viên, lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ và xử lý đại dịch, lực lượng có nguy cơ lây nhiễm cao nhất hoặc các bệnh nhân đã nhiễm bệnh để không lây lan thêm qua người khác. Khẩu trang Wakamono không chỉ diệt virus lên đến 99% như một trải nghiệm thực tế mà còn được kiểm chứng tại các phòng kiểm nghiệm độc lập khác nhau trên thế giới như Đức, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, Canada.

Khẩu trang y tế do người Việt phát minh có khả năng tiêu diệt virus corona đến 99% - Ảnh 1.

Chiếc khẩu trang y tế có khả năng tiêu diệt virus corona đến 99% lần đầu tiên được phát minh công nghệ Nano Biotech.

Từ đầu năm 2020, Công ty Cổ phần Wakamono đã bắt tay vào nghiên cứu một chất có thể diệt được virus corona xuất phát từ tự nhiên. Kể từ ngày 31/3/2020, một loại hợp chất Bionano, công ty Wakamono đặt tên là Gecide, chính thức ra đời. Dù là hợp chất từ tự nhiên, bằng công nghệ Nano Biotech, Gecide hoàn toàn có khả năng diệt 99% các loại vi khuẩn gam âm và gam dương cũng như các loại virus có màng và virus không có màng.

Ông Lại Thanh Hải, giám đốc công ty, cho rằng, đại dịch Covid-19 là nguyên nhân phát minh ra ý tưởng phủ lớp diệt virus Gecide lên khẩu trang. Họ mất 6 tháng để kiểm nghiệm và thu thập kết quả. Mọi kết quả kiểm nghiệm trên virus corona đều vô cùng khả quan khi có thể tiêu diệt đến 99%. Đặc biệt, virus corona bị tiêu diệt ngay khi vừa tiếp xúc 30 giây.

Khẩu trang Wakamono đã được kiểm nghiệm và chứng minh hiệu quả tiêu diệt các loại virus bao gồm virut màng bọc như virus cúm (influenza virus) H1N1 và virus không màng bọc như virus bại liệt như Polio loại I (Poliovirus-I), đặc biệt là tiêu diệt chủng virus corona lên đến 99% ngay khi tiếp xúc. Đây được xem như là bằng chứng về khả năng tiêu diệt tất cả các biến thể của Human Coronavirus. Hiệu quả tiêu diệt virus của khẩu trang đã được kiểm tra và chứng nhận bởi các phòng thí nghiệm độc lập có uy tín và đáng tin cậy theo tiêu chuẩn ISO 18184: 2019. Ngoài ra, khẩu trang Wakamono đạt tiêu chuẩn cao nhất theo FDA Hoa Kỳ ASTM F2100 cấp 3 và CE EN 14683 Loại IIR của châu Âu. Việc sử dụng khẩu trang diệt virus corona 99% của Wakamono có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ lây nhiễm vì nó sẽ giảm lây truyền virut một cách hiệu quả.

Theo AZOnano, tờ báo công nghệ hàng đầu tại Anh, Wakamono đã thành công trong việc sản xuất khẩu trang y tế diệt coronavirus lên đến 99% đầu tiên trên thế giới. Khẩu trang này đã cho thấy hiệu quả tiêu diệt 99% virus corona.

Wakamono đang bán sản phẩm với giá bằng nửa giá thị trường thế giới với chất lượng tương đương. Đầu tiên, công ty sản xuất khẩu trang ưu việt này quan tâm đến việc phục vụ người dân của mình. Hiện tại, công ty cũng đã triển khai bán trên các trang thương mại điện tử quốc tế như: Ozon tại Nga, Jumia tại Châu Phi, trên Etsy, trên Rakuten của Nhật. Wakamono cũng dự định sớm đưa khẩu trang của mình lên Amazon để rao bán trong thời gian sớm nhất có thể.

WAKAMONO TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2021, hơn 10 triệu chiếc khẩu trang Wakamono – khẩu trang y tế diệt virus Corona lên đến 99% đầu tiên trên thế giới và đã được CE của châu Âu công nhận và cho phép ghi trên nhãn hộp đã được xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Bồ Đào Nha, Ý, Úc, NZ, Mỹ. Đặc biệt, đây là một sản phẩm công nghệ mới, chưa từng có trên thế giới, 100% do người Việt Nam phát minh ra và làm chủ công nghệ từ sản xuất nguyên liệu đến ra thành phẩm, và sản xuất ngay tại Việt Nam và đã được đăng ký bảo hộ tại Mỹ. Dưới đây là quảng cáo bằng tiếng Anh:

Wakamono Surgical Mask

GOLD Member Wakamono Corporation

Supplier From Viet Nam

Dec-19-2020

Wakamono Surgical Mask

Wakamono Medical Mask (Box of 50 Disposable Masks)

FDA (LEVEL 2/3) CE (TYPE IIR)

WAKAMONO Medical Mask met and exceed the most stringent and highest international standards with FDA certificate (ASTM F2100 Level 2/3) and CE certificate (EN14683 Type IIR) as the first basic element. Not only that, WAKAMONO Medical Mask has been shown to be effective against 99% of the SARS-CoV-2. With WAKAMONO mask, we are one more step closer to defeat COVID-19 pandemic.

Price and Minumum Quantity

  • Price FOB in USD: 29
  • Minimum Order Qty: 300,000  Boxes
  • Production Capacity: 1,000,000/ Day
  • Packaging: Box of 50 Disposable Masks
  • Sample: Available. Sample Cost Born By Buyer

Product Model And Origin

  • Brand: WAKAMONO
  • Seller Code: Waka Mask

SO SÁNH GIÁ CẢ

  • Tại Hoa Kỳ, trên mạng Amazon, giá bán một khẩu trang thông thường từ 20 cents/cái cho đến $2.00/cái.
  • Tại Việt Nam, chiếc khẩu trang Wakamono được bán trên thị trường trên các trang thương mại điện tử. Cụ thể, giá bán là 45,000 đồng/hộp/10 cái (2 USD).
  • Wakamono Anti Coronavirus Medical Mask, Level 2, Antivirus, Breathable, 4-Layer Protective Structure (50 pcs – US). 79.00$. – Made in Vietnam – Color: White 

KẾT LUẬN

Trong năm 2020, khi đại dịch Covid-19 hoàn hoành khắp thế giới, Hoa Kỳ vẫn còn hãnh diện với khẩu trang N-95 của hảng 3M mà một số nước vẫn làm hàng giả. Lực lượng công lực liên bang Mỹ trong đầu năm 2021 đã tịch thu gần 10 triệu khẩu trang N-95 giả, kết quả của một cuộc điều tra đang tiến hành về hàng giả được bán tại ít nhất 5 tiểu bang cho các bệnh viện, các cơ sở y tế và cơ quan chính phủ. Vụ tịch thu mới nhất xảy ra ngày 17/2/2021 khi các nhân viên Bộ An ninh Nội địa chặn bắt hàng trăm ngàn khẩu trang N-95 giả chuẩn bị được phân phối từ một nhà kho ở Bờ Đông. Hoa Kỳ không nói rỏ quốc gia nào đã sản xuất hàng giả này.

Việt Nam là một quốc gia nhỏ, đã đem hết tâm sức để sản xuất khẩu trang N-99 hiện nay đang bán sản phẩm với giá rẻ hơn 40% giá thị trường thế giới với chất lượng tương đương. Điều quan tâm lớn nhất là sản phẩm này đã được công ty Wakamono ưu tiên bán cho người dân trong nước với giá căn bản sau khi loại bỏ hết các khoản chi phí về công nghệ, thuế và vận chuyển. Công ty cho đó là 1 lời cảm tạ và biết ơn vì mình được sinh sống tại đất Việt mới có thể làm được việc như vậy.

THAM KHẢO

  1. Khẩu trang N-95 – Bách khoa Toàn thư mở Wikipedia
  2. “The World’s First Anti-Coronavirus Surgical Mask by Wakamono” on AzoNano dated Sep. 30, 2020.
  3. Bài viết “Người Việt sáng chế khẩu trang chống lại 99% virut Covid-19” đăng trên mạng Công Thương ngày 3/2/2021

*****

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *