Những điều cần suy nghĩ sau sự ra đi của Phi Nhung

22.073 (lượt xem) |

Bài viết “Phi Nhung: Những bà mẹ và đàn con: 1970 – 2021” được đưa lên mạng ngày 10/10/2021 nhưng không đủ dài để viết về cuộc đời của Phi Nhung nên tác giả quyết định viết bài thứ hai với tựa đề “Những điều cần suy nghĩ sau sự ra đi của Phi Nhung” với mong mỏi nói thêm những điều cần nói về Phi Nhung. Bài viết này được đưa lên mạng cuối năm 2021 với hy vọng mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn trong 3 tháng vừa qua.

NHỮNG KỶ NIỆM CỦA VIỆT HƯƠNG

Được sự tin tưởng và uỷ quyền từ con gái ruột của cố nghệ sĩ Phi Nhung, NS Việt Hương đã hoàn thành được sứ mệnh đưa tro cốt người tri kỷ về bên gia đình. Không để bạn chí cốt cô đơn, vợ chồng NS Việt Hương – Hoài Phương đã đồng hành trên chuyến bay dài hơn 30 tiếng từ Việt Nam sang Mỹ.

Phi Nhung muốn ăn khoai lang: Trong tang lễ của Phi Nhung ở Mỹ diễn ra vào sáng 13/10 (theo giờ Việt Nam), Việt Hương xúc động khóc nức nở khi tiết lộ món ăn cuối cùng mà Phi Nhung khi tỉnh dậy lần cuối đã muốn ăn: “Ngày 7/9 là ngày Phi Nhung đặt máy ghép mô, thì ngày 6/9 Phi Nhung tỉnh, Phi Nhung có viết vào giấy là Phi Nhung muốn ăn một món làm Việt Hương khóc quá trời. Đó là Phi Nhung muốn ăn khoai lang. Tôi cứ hỏi bác sĩ: “Bác sĩ ơi, Phi Nhung muốn ăn cái gì. Muốn ăn yến hay ăn cái gì em đều nấu mang vào được”. Bác sĩ nói đâu có ăn được đâu Hương nhưng Phi Nhung lại muốn ăn món đó. Phi Nhung muốn ăn khoai lang vào ngày 6/9, rất nhiều rất nhiều”.

Hành lý Việt Hương mang về Mỹ: Trong ngày 10/10, tại sân bay ở Mỹ, NS Việt Hương ôm chặt Wendy Phạm và nói 2 câu: “Wendy ơi, cô xin lỗi con, cô xin lỗi vì không mang mẹ con về được, cô không dám khóc, bây giờ gặp con cô mới dám khóc. Cô xin lỗi vì chỉ mang mẹ con có nhiêu đây về thôi, mẹ con ở trong này”. 

Hé lộ sự thật bên trong 3 kiện hàng lớn NS Việt Hương mang theo qua Mỹ, có liên quan gì đến cố NS Phi Nhung? - Ảnh 5.

Hình ảnh NS Việt Hương mang theo tro cốt cố NS Phi Nhung trên chuyến bay sang Mỹ

Việt Hương làm điều cực xúc động trong tang lễ Phi Nhung - Ảnh 1.

Sau hơn 30 giờ bay, vào sáng ngày 10/10/20214 vợ chồng NS Việt Hương – Hoài Phương đã hạ cánh an toàn sang Mỹ mang theo tro cốt của cố NS Phi Nhung. Khoảnh khắc Việt Hương ôm hũ tro cốt vừa đi vừa khóc, nhạc sĩ Hoài Phương đẩy kiện hàng lớn phía sau lúc vừa tới sân bay Los Angeles khiến người hâm mộ vô cùng xúc động.

NHỮNG KỶ NIỆM CỦA MẠNH QUỲNH

  • Hôm 2/3/2021, tại phòng trà Đồng Dao (TP.HCM), trước tình cảm của bạn bè, người thân, anh đã chia sẻ những cảm xúc sau khi trở về nước. Nhất là phần “ngẫu hứng” thể hiện các ca khúc đã gắn liền tên tuổi của anh cùng một số bài trong album mới. Nói về Hoa tím bằng lăng, Mạnh Quỳnh khá xúc động khi nhắc về kỷ niệm ngày bé với cây bằng lăng quê mẹ. Thời gian trôi qua, cây bằng lăng kia không còn nữa, nhưng cứ mỗi lần nhớ về anh lại không khỏi bùi ngùi.
Ảnh, clip: Hoa bằng lăng nhuộm tím phố phường Hà Nội tháng 5

Hoa tím bằng lăng

  • Vòng hoa Mạnh Quỳnh gởi Phi Nhung: Trên chiếc vòng hoa Mạnh Quỳnh gửi Phi Nhung còn được viết lên thêm 2 chữ chỉ nghe thôi cũng đủ thấy đau lòng: “Thương em”. 2 chữ đó đã gói trọn nỗi đau và trái tim của Mạnh Quỳnh. Vậy là 2 mảnh ghép khó tách rời Phi Nhung – Mạnh Quỳnh giờ đây đã chính thức mất đi một nửa.
Netizen chú ý hình ảnh vòng hoa Mạnh Quỳnh gửi viếng Phi Nhung tại tang lễ ở Mỹ, chỉ 2 chữ nghe mà xót xa - Ảnh 2.

NHỮNG VỤ “LÙM XÙM” QUANG LÊ – PHƯƠNG MỸ CHI VÀ PHI NHUNG – HỒ VĂN CƯỜNG

Cách đây khoảng 6-7 năm, Quang Lê và Phi Nhung nhận 2 cháu Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường làm con nuôi để huấn luyện trong lãnh vực ca nhạc. Sau 5 năm, 2 cháu đã được 18 tuổi và đủ trưởng thành để tách riêng. Chuyện cũng có gì đáng nói nhưng tại Việt Nam, vấn đề pháp lý không được rõ ràng nên chuyện nhận con nuôi, huấn luyện thành ca sĩ cũng có nhiều điểm tối. Chuyện Quang Lê và con nuôi Phương Mỹ Chi tương đối nhẹ nhàng hơn. Có thể thấy, sau 8 năm đi hát, Phương Mỹ Chi đã đạt được những thành công đáng kể về mặt âm nhạc cũng như tài chính. Tuy còn ít tuổi nhưng giọng ca 10X cũng phụ giúp được gia đình về khoản tài chính. Ngoài ra Phương Mỹ Chi cũng được quyền tự chủ cho bản thân, cô nắm bắt được ác khoản thu nhập hay cát-xê của mình sau nhiều năm đi hát. Chẳng những vậy nên nữ ca sĩ mới bị đặt lên “bàn cân so sánh” với Hồ Văn Cường về sự nghiệp và cuộc sống. Được biết, vào cuối năm 2019, Phương Mỹ Chi quyết định rời công ty của ba nuôi Quang Lê – Quang Lê Entertainment sau 6 năm gắn bó.

Chuyện của Phi Nhung và các con nuôi cũng có nhiều nét đặc thù. Ngoài các trẻ mồ côi, Phi Nhung cũng có nhận làm con nuôi một số cháu có khiếu về ca hát như Hồ Văn Cường, Quỳnh Trang, Thiêng Ngân, Tuyết Nhung. Phi Nhung ít để ý vấn đề tiền bạc. Được biết, quản lý vấn đề tài chánh của Phi Nhung là cô Diễm Phạm. Dù ít khi được nhắc tới nhưng cô đã gắn bó với Phi Nhung khoảng gần 10 năm và được nữ ca sĩ tin tưởng giao hết mọi việc lớn nhỏ. Diễm Phạm cũng được đánh giá là người có trình độ làm việc chuyên nghiệp, ứng xử khéo léo. Cô rất kín tiếng trong đời tư và hầu như không chia sẻ gì nhiều lên MXH. Sau khi vụ lùm xùm xảy ra, cô Diễm khẳng định, chuyện liên quan đến tiền nong, cát-xê của Hồ Văn Cường sẽ do cô chịu hoàn toàn trách nhiệm và đứng ra xử lý: “Tôi – quản lý chính thức của ca sĩ Phi Nhung lên tiếng một lần duy nhất về vấn đề mà dư luận đang quan tâm – tiền đi hát của Hồ Văn Cường. Tôi xin khẳng định Phi Nhung không hề liên quan đến việc nàyTất cả những chuyện liên quan đến tiền của Hồ Văn Cường tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm và đứng ra xử lý. Tôi sẽ giải quyết tất cả chuyện này cùng Hồ Văn Cường chứ không phải ai khác trong ngày hôm nay”. Cô cũng cho biết thêm rằng, mọi chuyện đáng lẽ đã giải quyết xong ngay sau khi Cường hoàn thành kỳ thi, nhưng Phi Nhung bất ngờ bị bệnh nên chưa thể lo liệu được.

Chiều ngày 11/10/2021, như lời hứa hẹn, quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung đã trao tiền tận tay gia đình Hồ Văn Cường. Tại buổi trao tiền có sự chứng kiến của những người trong gia đình, bố mẹ Hồ Văn Cường. Sau tất cả, quản lý đã thay mặt nữ ca sĩ quá cố tặng thêm số tiền 500 triệu đồng để Hồ Văn Cường ổn định cuộc sống về sau. Theo lời chị Diễm Phạm, vấn đề liên quan đến Hồ Văn Cường đã giải quyết xong như đã hẹn. Tổng số tiền trao lại cho Hồ Văn Cường theo nguyện vọng của gia đình không muốn cung cấp ra ngoài, tuy nhiên phía công ty cũng đã trao thêm 500 triệu là số tiền Phi Nhung đã hứa tặng khi Hồ Văn Cường ra riêng. Số tiền 200 triệu thưởng từ giải quán quân do mẹ Hồ Văn Cường quản lý ngay từ ngày nhận giải nên không tính vào đây. “Gia đình Hồ Văn Cường cũng đang thống nhất sẽ ra riêng như nguyện vọng của em ấy. Gia đình chúng tôi tôn trọng quyết định của Cường. Mọi thứ giải quyết êm thấm với sự tán đồng của chúng tôi và gia đình Hồ Văn Cường cũng như cá nhân của Cường. Sau đây, mọi vần đề phát sinh đều không liên quan đến chúng tôi”. Cuối chia sẻ, quản lý của cố ca sĩ mong mọi chuyện sẽ dừng lại để Phi Nhung được yên lòng, ra đi thanh thản.

NÓNG: Quản lý cố ca sĩ Phi Nhung giao toàn bộ tiền cát xê, tặng thêm 500  triệu đồng cho Hồ Văn Cường, gia đình sẽ dọn ra riêng!

Công ty Phi Nhung giao tiền cho gia đình Hồ Văn Cường

Điều đáng buồn là trong thời gian gần đây, khá nhiều người trong giới doanh nhân, nghệ sĩ và các mạng showbiz trong nước đã lạm dụng các mạng truyền thông để phục vụ mục đích riêng tư của mình. Công ty Nha khoa Thẩm mỹ H.H. tại Hà Nội, hình như bị tước giấy phép hoạt động, vẫn tuyên bố muốn mời ngay Hồ Văn Cường làm đại sứ hình ảnh, trả cát xê 2 tỷ đồng/năm. Thậm chí, bài viết còn khẳng định sẽ ký hợp đồng 5 năm và thanh toán trước 1 năm ngay khi ký hợp đồng.

Ai cũng biết Việt Nam là một quốc gia toàn trị. Ngay trong lãnh vực xã hội cũng có Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để cáng đáng các công tác xã hội. Tuy nhiên, dân chúng Việt Nam lại có thiện cảm rõ ràng với giới nghệ sĩ trong các công tác từ thiện dù rằng hoạt động trong các định chế không rõ ràng khiến họ không biết mình làm đúng luật hay có sơ sót gì. Những công tác thiện nguyện của ca sỉ Thủy Tiên, danh hài Hoài Linh, gây được nhiều tiếng vang nhưng cũng không ít dị nghị. Cuối cùng thì cuối tháng 10/2021, chính phủ Việt Nam vừa ban hành Nghị định 93/2021/NĐ-CP về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh. Nghị định 93/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 11/12/2021 và thay thế nghị định từ năm 2008. Dù rằng xã hội thay đổi rất nhanh, mất 13 năm để thay thế một nghị định củ là điều mọi người cần suy nghĩ.

NHỮNG KHUÔN MẶT ĐÌNH ĐÁM

Trong những khuôn mặt đình đám có thể kể tỉ phú Hoàng Kiều tại Hoa Kỳ và bà Nguyễn Phương Hằng tại Sài Gòn. Cả hai là những người thành công trên thương trường nhưng có tính tình giống nhau là muốn nổi tiếng, mọi người nhắc đến tên mình:

Tỉ phú Hoàng Kiều: Sau khi Phi Nhung qua đời, tỉ phú Hoàng Kiều thông báo sẽ lo nuôi 23 người con của cố nghệ sĩ đến khi trưởng thành. Trên Facebook cá nhân, tỷ phú Hoàng Kiều viết: “Phi Nhung đã ra đi để lại 23 con nuôi mồ côi, Hoàng Kiều sẽ đứng ra giúp đỡ, tiếp tục nuôi nấng cho các em thành người”. Hành động đẹp của nhà tỉ phú mau chóng nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Trong livestream vào ngày 29/9/2021, tỉ phú Hoàng Kiều cho biết lý do ông quyết định thực hiện tâm nguyện này vì quá khứ ông cũng là trẻ mồ côi nên rất thấu hiểu hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm cha mẹ của các em nhỏ. Năm 2015 tỉ phú gốc Việt Hoàng Kiều được mọi người chú ý lần đầu lọt vào danh sách Forbes 400 – 400 người giàu nhất nước Mỹ với 3.8 tỷ USD. Tuy nhiên, sau đó, giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều giảm dần theo thời gian. Cụ thể, tháng 3/2016, Forbes ghi nhận ông Hoàng Kiều đang nắm giữ 3.5 tỷ USD. Tháng 10/2016, khối tài sản của ông “bốc hơi” 400 triệu USD. Tháng 3/2018, khối tài sản của ông tiếp tục giảm xuống mức 2.8 tỷ USD. 7 tháng sau, giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều còn lại 1.6 tỷ USD và lần đầu tiên sau 3 năm, ông không ở trong top 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Năm 2017, tỷ phú Hoàng Kiều khiến cả showbiz rộn ràng khi xác nhận đang hẹn hò với “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh. Thời điểm đó, cặp đôi lệch tuổi 27 – 72 nhận được sự quan tâm từ dư luận. Thậm chí, tỷ phú Hoàng Kiều còn cho biết cả gia đình đều ủng hộ mối quan hệ này. Thế nhưng, chỉ sau 3 tháng mặn nồng, đưa nhau đi sắp nơi trên thế giới và chụp ảnh tình tứ thì Hoàng Kiều thông báo đã chia tay Ngọc Trinh. Thời điểm đó, nguyên nhân được đồn đoán là do nam tỉ phú cho rằng Ngọc Trinh không xứng đáng với tình yêu và sự quan tâm của mình. Còn phía bạn thân Ngọc Trinh thì ngầm cho biết giữa hai người xảy ra tranh cãi vì ghen tuông, tuổi tác.

Thật sự, với tuổi đời và tài sản hiện có, tỉ phú Hoàng Kiều dư sức có đủ cuộc sống theo ý của ông ta. Nếu muốn hưởng thụ vật chất, ông có thể sống như Hugh Hefner – tỉ phú Playboy của Mỹ và thực hành cuộc sống trai trẻ vĩnh cửu. Dinh thự của Hef với 70 phòng nổi tiếng ở Chicago chỗ nào cũng có thể trở thành bãi “giải trí” thích hợp và thoải mái phục vụ ông chủ với hàng chục thiếu nữ vừa trẻ, vừa đẹp … Còn nếu muốn làm việc thiện thì ông Hoàng Kiều không cần phải khoa trương, ông có thể đọc tiểu sử những người làm việc từ thiện như gia đình Warren Buffet, Bill & Melinda Gates, George Soros, Michael Bloomberg và Charles “Chuck” Feeney. Ngày 14/9/2020 ở San Francisco, cựu tỉ phú Mỹ Charles ‘Chuck’ Feeney – cùng vợ Helga – ký giấy tờ để chính thức đóng cửa The Atlantic Philanthropies, tổ chức từ thiện mà ông đã thành lập từ năm 1984 sau khi hoàn thành sứ mệnh của đời ông: Cho đi khối tài sản 8 tỉ USD trong lúc ông còn sống, để tài trợ cho các dự án quy mô hầu xây dựng những xã hội công bằng, lành mạnh trên thế giới. Việt Nam nói chung đã nhận hơn 382 triệu USD, kể cả 270 triệu USD để cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe công. Đi khắp thế giới để hoạt động từ thiện, nhưng nhà tỉ phú không hề phung phí tiền bạc, luôn luôn mua vé rẻ nhất khi đi máy bay, sống thanh đạm trong một căn hộ cho thuê trong một con hẻm nhỏ ở San Francisco. Chuck Feeney từng viết rằng: “Của cải không thay đổi một người. Nó chỉ lột mặt nạ của người có của cải”.

Vợ chồng nhà từ thiện Chuck và Helga Feeney tại một cô nhi viện ở Đà Nẵng, Việt Nam

Vợ chồng nhà từ thiện Chuck và Helga Feeney tại một cô nhi viện ở Đà Nẵng, Việt Nam

Bà Nguyễn Phương Hằng: Tên khai sinh là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, sinh ngày 26 tháng 1 năm 1971 tại miền Nam Việt Nam. Sang Canada định cư từ năm 16 tuổi, bà Hằng sau đó đã kết hôn với một người chồng Hoa kiều và có chung với ông một người con. Năm 23 tuổi, chồng bà qua đời và để lại cho bà cùng con của mình thừa kế tài sản trị giá 18 triệu USD. Sau đó, bà đã thanh lý hết tài sản và đưa con về Việt Nam lập nghiệp, tham gia kinh doanh bất động sản, trồng cao su và mở siêu thị thời trang. Năm 2006, bà kết hôn cùng một doanh nhân tên là Trần Văn Thìn. Tuy có cùng với nhau một người con gái, nhưng hai người sau đó đã quyết định ly hôn vào năm 2007. Ngày 8 tháng 6 năm 2010, Nguyễn Phương Hằng tái giá cùng doanh nhân bất động sản Huỳnh Uy Dũng. Năm 2020, ông Dũng chính thức rút lui khỏi thương trường, nhường hết quyền điều hành Công ty cổ phần Đại Nam cho bà Hằng.

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng

Trong năm 2021 bà Nguyễn Phương Hằng đã dính dáng đến khá nhiều vụ lùm xùm  từ việc tố cáo những hành động sai trái của ông Võ Hoàng Yên rồi đến các hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ Hoài Linh, nghệ sĩ Hồng Vân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, ca sĩ Thủy Tiên, người mẫu Trang Trần, nhà báo Hàn Ni …  với những cáo buộc khác nhau liên quan đến nhiều sự kiện. Một vài dư luận cho rằng chính quyền làm mạnh tay vụ này còn vì muốn “lấy lại danh dự” cho Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), cũng như các tổ chức từ thiện do Nhà nước quản lý. Bởi vì trong đợt bão lũ vừa qua, người dân không còn tin tưởng vào các tổ chức của Nhà nước nữa nên mới gửi tiền cho những người khác, đặc biệt là Thủy Tiên.

Ở diễn biến mới nhất, bà Phương Hằng lại có dịp đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi trước sự ra đi của cố ca sĩ Phi Nhung cũng như vài vấn đề khác. Bà có quan điểm hoàn toàn trái ngược liên quan tới vấn đề nhận nuôi 23 người con của nghệ sĩ Phi Nhung của tỷ phú Hoàng Kiều rồi vấn đề của cháu Hồ Văn Cường.

Sau khi Đàm Vĩnh Hưng công bố việc nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm danh dự thì loạt nghệ sĩ khác là Thủy Tiên, Hoài Linh, Vy Oanh, nhà báo Nguyễn Đức Hiển cũng xác nhận họ đã nộp đơn tố cáo lên cơ quan chức năng với lý do tương tự vào ngày 22/9. Ngoài ra, theo một bản tin chưa được xác nhận thì sau khi hoàn thành xong tang lễ cho mẹ hoàn chỉnh, con gái ruột của Phi Nhung là Wendy Phạm đã đến bộ Ngoại giao Mỹ để kiện bà Nguyễn Phương Hằng với tư cách là con gái của người đã mất và yêu cầu pháp luật Mỹ can thiệp để bảo vệ cho danh dự của một công dân quốc tịch Mỹ đang bị công dân người Việt Nam xúc phạm và xâm hại trên truyền thông. Trước đó, theo thông tin thu thập được, đám tang Phi Nhung vừa kết thúc, cư dân mạng xôn xao bức thư của khán giả gởi cho Mạnh Quỳnh với nguyện vọng nhờ anh lên tiếng, giúp con gái Phi Nhung, Wendy Phạm, lên tiếng kiện một nữ doanh nhân lấy lại công bằng cho cố ca sĩ.

Ngày 2/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói về tấm gương xả thân vì cộng đồng, thậm chí hy sinh cả tính mạng, trong đó có Phi Nhung. Nghị định 93/2021 (có hiệu lực từ ngày 11/12/2021) về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo vừa được ban hành. So với Nghị định 64/2008, nhiều yêu cầu cụ thể về quản lý tài chính, công khai nguồn đóng góp đã được nêu ra. Đây là lần đầu tiên cá nhân được phép kêu gọi từ thiện song phải tuân thủ một số quy định. Ai cũng biết rằng bà Phương Hằng có sự chống lưng của nhà nước và đó cũng là lý do bà Hằng rất mạnh miệng tấn công những đối thủ của mình.

Ngày 16/11 vừa qua, sau thời gian dài im lặng đồng thuận hoặc nhắc nhở lấy lệ, báo chí lề phải đồng loạt lên tiếng phản ứng lại với bà Phương Hằng. Lần này không chỉ thể hiện ý kiến chủ quan của các tờ báo mà còn là thông điệp mang tính răn đe mạnh mẽ của hai cơ quan quyền lực Bộ 4 T và Công An TP.HCM. 

KẾT LUẬN

Kể từ khi ca sĩ Phi Nhung nhập viện cho tới khi qua đời, gia đình cô ở bên Mỹ cũng không yên ổn bởi những tin đồn bủa vây lấy cô. Bản thân Wendy cũng từng nhiều lần lên tiếng trên trang cá nhân để bảo vệ, và mong muốn mọi người để yên cho mẹ. Khi được hỏi tại sao có thể bình tĩnh và mạnh mẽ giải quyết mọi chuyện một cách thấy đáo từ khi mẹ mang bệnh cho tới khi đón tro cốt mẹ trở về Mỹ, Wendy nói: “Con nghĩ chắc do tính con giống mẹ. Mẹ rất là kiên cường, mẹ chịu đựng được, chỉ những chuyện nặng lắm mới có thể làm cho mẹ buồn, mẹ giận”.

Ѕự việc ɡây chú ý nhất showbiz Việt hiện tại chính là những dư luận ồn ào khi quản lý Phi Nhung trả toàn bộ số tiền cát-xê cho Hồ Văn Cường. Trên Fanpage cá nhân, Hồ Văn Cường đã lên tiếng gửi lời xin lỗi và khẳng định chưa bαo giờ phủ nhận công ơn của mẹ nuôi Phi Nhung. Vấn đề còn lại là tài sản của Phi Nhung, hy vọng sẽ được giải quyết theo luật định.

Hiện tại, giới nghệ sĩ và khán giả tại quốc nội khá ồn ào, đưa ra nhiều ý kiến trái chiều, người bênh vực, người tỏ ý không hài lòng vì trước đó Hồ Văn Cường đã im lặng, không lên tiếng để bảo vệ mẹ nuôi. Một số ca sĩ công khai chỉ tɾích Hồ Văn Cường thì một số nghệ sĩ lại có quan điểm khác. Về phía Nguyên Vũ – bạn thân của cố ca sĩ Phi Nhung, anh lên tiếng mong khán giả không nặng lời với Hồ Văn Cường vì cậu chỉ là một đứa trẻ mới trưởng thành. Đồng thời, Nguyên Vũ cũng mong sự việc có thể khép lại để người bạn quá cố của anh có thể yên tâm nhắm mắt.

Giúp đỡ cháu Hồ Văn Cường là quyền của mọi người tại quốc nội nhưng sự giúp đỡ phải từ tâm của những người làm việc thiện chứ không phải là lợi dụng cơ hội để lấy tiếng thơm nhất thời. Đất nước Việt Nam còn quá nhiều việc phải làm hơn là những việc tranh luận vô bổ trên các mạng truyền thông quốc nội trong khi mọi người đang chiến đấu sống còn với đại dịch Covid-19.

Người trong nước thì hăng say tranh luận đúng sai về Phi Nhung và Hồ Văn Cường nhưng ít ai để ý đến tiết lộ của Mạnh Quỳnh trong tang lể Phi Nhung tại Hoa Kỳ khi anh ấy nói về những tâm tình khi về lưu diễn tại Việt Nam với Phi Nhung. Nói đơn giản thì ai cũng biết Phi Nhung mất vì đại dịch Covid-19. Mạnh Quỳnh, trong tang lể của Phi Nhung có nhắc đến chuyện anh ấy hỏi Phi Nhung có muốn anh nói vài sự thật thì Phi Nhung bảo rằng: “Ông về Mỹ lo cho gia đình và 2 đứa con còn tôi thì ở trong chảo dầu, người ta muốn xào nấu gì cũng được”. Phi Nhung là người bộc trực và có lòng nhưng xã hội Việt Nam không đơn giản như cô ấy nghĩ.

Quê hương là chùm khế ngọt.... | HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP

Quê hương là chùm khế ngọt

Bài hát “Quê hương là chùm khế ngọt” đã lấy đi nước mắt của bao người nghe, nhất là những người Việt sống xa quê hương. Chùm khế, ngọt hay chua, cũng tùy thuộc sự vun xới của mọi người, trong cũng như ngoài nước. Mong rằng mọi người, nên lắng lòng để nhìn lại tấm lòng của Phi Nhung đối với quê hương. Quê hương còn nợ cô ấy một món nợ ân tình.

THAM KHẢO

  1. Bài viết “Việt Hương tiết lộ món ăn cuối cùng mà Phi Nhung muốn ăn ngay khi vừa tỉnh lại” đăng trên mạng Phụ Nữ Today ngày 13/10/2021.
  2. Bài viết “Bà chủ tuyên bố trả 10 tỉ cát xê cho Hồ Văn Cường, không làm cũng tặng 200 triệu, là ai?” đăng trên mạng Info.Net ngày 12/10/2021.
  3. Bài viết “Trang Trần: ‘Trước khi đến nhà livestream, tôi lạy chị Phi Nhung và xin lỗi vì đã không giữ lời hứa, không bảo vệ Hồ Văn Cường nữa” đăng trên mạng Info.Net ngày 11/10/2021.
  4. Bài viết “Tỉ phú Mỹ đóng cửa Quỹ Từ thiện sau khi cho đi hết tài sản 8 tỉ USD” đăng trên đài VOA ngày 18/9/2020.
  5. Bài viết “Điều tra nghệ sĩ bị tố chiếm đoạt tiền từ thiện để “lấy lại danh dự cho Mặt Trận Tổ Quốc” hay còn gì khác?” đăng trên đài RFA ngày 20/10/2021.
  6. Bài viết “Cookie Dương: ‘Tin giả tàn phá cộng đồng Việt từ trong ra ngoài’ đăng trên đài VOA ngày 26/10/2021.
  7. Bài viếtPhương Hằng diễn cương, hạ màn sớm hay thay kịch bản?đăng trên đài RFA ngày 21/11/2021.

*****

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *